Cửa Lò được xem là cái nôi của đánh bắt, chế biến hải sản,trong đó phải kể đến sản phẩm cá thu nướng. Cá thu nướng là một trong những sản phẩm truyền thống, đặc sản nơi đây. Nếm những miếng cá thu nướng của vùng biển Cửa Lò nổi tiếng thơm ngậy, vàng ruộm kích thích vị giác sẽ là những trải nghiệm tuyệt vời cho du khách khi có dịp du lịch biển Cửa Lò khám phá vùng đất của biển này.

Thơm ngon với đặc sản cá thu nướng Cửa Lò

Gợi ý 5 món ăn ngon với cá thu nướng tại Cửa Lò
Gợi ý 5 món ăn ngon với cá thu nướng tại Cửa Lò

Để có được sản phẩm cá thu tươi ngon, đảm bảo chất lượng, đầu tiên, là khâu lựa chọn nguyên liệu: Nguyên liệu để chế biến sản phẩm cá thu nướng Cửa Lò là loại cá thu trắng, có trọng lượng bình quân từ 2-3kg trở lên. Cá thu được ngư dân đánh bắt ngoài biển Đông theo hình thức câu, tươi ngon.

Tiếp đến là công đoạn sơ chế: Rửa sạch, loại bỏ vây, đầu đuôi, ruột.Thái lát, chéo thân bằng dao sắc hoặc máy, miếng cá cắt dày từ 2-3 cm để miếng cá có trọng lượng trung bình từ 250-350 gam. Sau đó được để ráo trên các vỉ tre trước khi đưa vào nướng.

Nướng cá được xem là một trong những công đoạn đòi hỏi kinh nghiệm từ khâu chọn than đến nhen lò nướng cá. Than nướng cá là lọai than gỗ, có kích thước 1×2 hoặc 2x3cm, khi cháy thật đượm, không có khói bụi; Lò nướng được thiết kế đơn giản gồm thân lò và giá đỡ vỉ nướng. Lò có thể xây dựng bằng gạch hoặc bằng sắt, có thiết kế quạt gió. Vỉ nướng đặt cách bề mặt than hoa từ 13-15 cm; Than được đốt trước khi nướng từ 15-20 phút, để đảm bảo than đã cháy đều và đượm, khói bụi ban đầu được quạt gió thổi ra ngoài.Miếng cá tươi trước khi nướng được đặt lên 2 thanh tre nhỏ đặt song song với chiều dài miếng cá để làm khung chống gãy. Sau khi nướng, 2 thanh tre này ép chặt vào miếng cá để giữ nguyên hình dạng.

Để có những miếng cá chín đều, vàng đẹp, yêu cầu người nướng phải tỉ mẩm không nướng cá quá cháy hoặc chưa chín, không để cá chảy mỡ. Miếng cá đạt tiêu chuẩn là miếng có màu hơi vàng, không cháy, không bị chảy mỡ cá, có mùi thơm đặc trưng của món cá nướng.

Xem thêm >> Mực Nhảy Cửa Lò – Đặc Sản Không Thể Bỏ Qua Của Xứ Nghệ

Một số món ngon khi kết hợp cùng cá thu tại Cửa Lò

Không chỉ là một món ăn ngon, hấp dẫn, cá thu còn là một món ăn bổ dưỡng cho sức khỏe. Cá thu còn ngăn ngừa được các bệnh tim, mạch…

Gợi ý 5 món ăn ngon với cá thu nướng tại Cửa Lò

  • Cá thu sốt cà chua: sự kết hợp giữa vị thơm béo của cá thu cùng với nước sốt cà chua sẽ khiến món ăn thêm thêm bắt mắt và hấp dẫn.
  • Cá thu chiên: là một trong những món ăn với cá thu nướng Cửa Lò đơn giản nhất mà bạn có thể thử làm. Cá được chiên giòn sẽ tăng thêm vị béo và cực kỳ ngon nếu ăn kèm với nước mắm chua ngọt.
  • Cá thu kho nước dừa: kho cá thu nướng với nước dừa cũng là một trong những cách nấu ngon mà bạn có thể dễ dàng làm tại nhà. Vị ngọt tự nhiên của nước dừa sẽ giúp món ăn thêm đậm đà ngon hơn.
  • Cá thu kho riềng: đây là món ăn dân dã quen thuộc của người miền Bắc với hương vị béo từ thịt cá thu nướng hòa cùng với độ cay nhè nhẹ của củ riềng.
  • Cá thu kho thịt ba chỉ: nhờ thịt cá thu nướng có độ dai ngọt mà khi kho cá không bị vỡ nát. Nước kho sền sệt hòa cùng béo ngậy của thịt ba chỉ sẽ làm miếng cá thu nướng thêm thấm vị ngon hơn.

Giá cá thu nướng Cửa Lò là bao nhiêu?

Gợi ý 5 món ăn ngon với cá thu nướng tại Cửa Lò
Giá cá thu nướng Cửa Lò là bao nhiêu?

Ngày nay, món ăn đặc sản cá thu nướng Cửa Lò thường có giá dao động từ 160.000 – 200.000 VNĐ/kg khi bạn mua trực tiếp tại nơi sản xuất. Còn nếu mua tại một số đại lý bán trung gian thì sẽ có giá từ 340.000 – 360.000 VNĐ/kg. Trong đó, 1 kg cá nướng sẽ được bán theo từng gói đã được bảo quản với khoảng 3 – 4 khúc cá.

Nghệ An thu hút du khách không chỉ với phong cảnh thiên nhiên hữu tình mà còn bởi sự hấp dẫn của các món ăn. Trong đó, cá thu nướng Cửa Lò với hương vị tươi ngon đặc biệt chính là một trong những đặc sản làm nên sự nổi tiếng cho nền ẩm thực xứ Nghệ. Hy vọng những thông chi mà Ánh Hồng Hotel vừa chia sẻ trên sẽ giúp bạn có những trải nghiệm tuyệt vời nhất về món ăn truyền thống này.

Đừng quên đặt phòng tại Ánh Hồng Hotel để chuyến du lịch khám phá Cửa Lò – Nghệ An thêm trọn vẹn và đáng nhớ nhé!

THÔNG TIN CÔNG TY

Địa chỉ: Cửa Lò – Nghệ An

Hotline: 091 6814 666

Email: anhhong[email protected]

Website: https://anhhonghotel.com/

Rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

Trả lời