Bãi đá Kỳ Xuân là một trong những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, “trù phú” mà đất trời ban tặng cho Hà Tĩnh. Đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên vô cùng đẹp mắt, vừa có âm thanh của biển cả lại có tiếng gió của núi rừng, đem lại cảm giác thư giãn, khoan khoái đến tột cùng. 

Bãi đá Kỳ Xuân có gì đặc biệt?

Bãi đá Kỳ Xuân hay còn được gọi là bãi biển Kỳ Xuân, bởi đặc điểm của vùng biển này là có nhiều những mỏm đá lớn nhỏ nhô sát ra tận bờ biển. Biển Kỳ Xuân nằm ở thông Thắng Lợi, xã Kỳ Xuân, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. Bãi biển này có chiều dài khoảng 13km và hình dáng giống như một cánh cung. Bãi biển là sự hội tụ, giao thoa của 3 hòn núi đá hùng vĩ là: Núi Vàng, núi Voi, núi Sơn Tịnh. 

Bãi đá Kỳ Xuân
Bãi đá Kỳ Xuân

Từ Bãi đá Kỳ Xuân bạn có thể hướng tầm mắt ra phía xa, vào ngày nắng bạn sẽ thấy hòn đảo Én nằm lấp ló trong làn mây của đất trời. 

Kỳ Xuân hiện vẫn giữ được nét đẹp hoang sơ do ít chịu sự xâm chiếm, cải tạo của con người. Du khách đến với bãi Đá Kỳ Xuân đa phần đều cảm nhận được sự thư thái, an yên nhờ không gian ở đây thực sự thơ mộng, các mỏm đá kỳ vĩ được xen kẽ với làn nước biển trong xanh, từng đợt sóng vỗ vào bờ nghe đều đặn, du dương tạo nên một không khí khoan khoái lạ thường. 

Một điểm độc đáo mà nhiều du khách đến đây đều thích thú đó là những hành phi lao sừng sững được trồng phía dưới gần bãi biển, tiếp lên trên các hòn đảo là rừng tràm xanh bát ngát tạo nên phong cảnh nên thơ trữ tình. Nếu như bạn thích có những Pic ảnh đẹp, nghệ thuật thì đừng bỏ qua khung hình bên rặng cây phi lao, hay để máy ảnh ở khung rộng để lấy bao quát toàn cảnh núi rừng ở đây nhé, ảnh sẽ “truất” thực sự luôn đó! 

Kỳ Xuân mang vẻ đẹp nên thơ trữ tình
Kỳ Xuân mang vẻ đẹp nên thơ trữ tình

Bãi đá Kỳ Xuân còn có những làng chài mà bạn chỉ cần đi khoảng 1km là đã  tới, làng chài chuyên đánh bắt cá, hải sản, làm mắm và chế biến cá khô,… Nếu bạn có hứng thú và thời gian hãy ghé thăm ngôi làng này nhé, người dân nơi đây cực kỳ thân thiện, bạn hoàn toàn có thể trò chuyện và mua những mặt hàng hải sản này. 

Biển Kỳ Xuân có khí hậu 4 mùa rõ rệt, mùa đông không khí lạnh về tạo điều kiện để các sinh vật biển phát triển mạnh mẽ, mùa hè nên nhiệt cao lại là thời điểm khách du lịch bốn phương đổ về thăm quan, nghỉ dưỡng. Hiện nay bãi biển đã được nhiều dịch vụ du lịch chuyên nghiệp để phục vụ du khách đến đây tham quan nhiều hơn. 

Các hoạt động du lịch thú vị bạn có thể tổ chức khi du lịch bãi đá Kỳ Xuân 

Ngoài việc bạn có thể hòa mình vào dòng nước xanh ngắt, mát rượu cùng cảm nhận vị mặn đặc trưng của biển thì đừng ngần ngại thiết lập các hoạt động vui chơi cùng gia đình, bạn bè khi bạn có Team. 

Vui chơi trên bãi biển Kỳ Xuân
Vui chơi trên bãi biển Kỳ Xuân

Chuyến đi của bạn đông người thì bạn hoàn toàn có thể cắm trại, Picnic, nướng thịt hoặc đồ hải sản, đốt lửa ven bờ, chơi trò chơi, bật nhạc và quẩy,… Tuy nhiên, nếu chuyến đi của bạn chỉ có hai người hoặc cần sự riêng tư nhất định thì bạn vẫn có thể đi dạo quanh bờ cát, ngắm các bãi đá và hàng phi lao ven biển,… 

 Biển Kỳ Xuân có đặc sản gì?

Biển Kỳ Xuân nổi tiếng là bãi biển của miền Trung có nhiều hải sản tươi ngon, điều này cũng dễ hiểu do nơi đây có nhiều hốc đá lớn nhỏ, là nơi trú ẩn của các sinh vật biển nên người dân có thể dễ dàng nuôi trồng và đánh bắt. Đến với bãi biển Kỳ Xuân bạn đừng bỏ qua việc thưởng thức những món ăn đặc sản nổi tiếng như: Sò huyết, tôm hùm, chim Cu Kỳ và cá biển – chúng ngon tuyệt cú mèo đó! 

Làng chài ven biển
Làng chài ven biển

Ngoài ra, bạn cũng không cần phải quá quan ngại vấn đề giá cả vì bảng giá hải sản ở đây đều được niêm yết khá rõ ràng, hải sản có giá khá rẻ, các loại nước ngọt hay bia cũng chỉ giao động từ 10-15k/ 1 lon. Hải sản tươi ngon đã được chế biến có giá trung bình từ 100-200k tùy loại. 

Đến biển Kỳ Xuân bạn nghỉ ngơi ở đâu?

Nếu bạn muốn vui chơi ở Kỳ Xuân 1 vài ngày và cần chỗ để nghỉ ngơi thì Khách sạn Ánh Hồng là điểm bạn nên ưu tiên số 1. Tại Ánh Hồng, chúng tôi chuyên cung cấp các căn hộ nghỉ dưỡng cao cấp với nhiều mức giá khác nhau, phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng của tất cả các du khách. 

Bãi biển Kỳ Xuân đẹp như một bức tranh
Bãi biển Kỳ Xuân đẹp như một bức tranh

Khách sạn Ánh Hồng được đầu tư các trang thiết bị và tiện ích khách sạn vô cùng hiện đại, không gian sang trọng, đẳng cấp, trật tự an ninh được bảo đảm 24/24h. Ngoài ra, khách sạn còn cung cấp thêm một số dịch vụ nghỉ dưỡng khác như: khu vui chơi, massage thư giãn, bể bơi,… đáp ứng nhu cầu khác nhau của mọi độ tuổi. 

Bạn đã quá chán với sự ồn ào nơi phố thị bon chen thì bãi đá Xuân Kỳ luôn sẵn sàng chào đón, giúp bạn lấy lại cân bằng trong cuộc sống, tạo ra những ngày ăn chơi nghỉ dưỡng cực kỳ thư thái, khoan khoái vô cùng. Nào, hãy lên lộ trình cho mình và những người thân yêu ngay hôm nay nhé! 

THÔNG TIN CÔNG TY

Địa chỉ: Cửa Lò – Nghệ An

Hotline: 091 6814 666

Email: anhhong[email protected]

Website: https://anhhonghotel.com/

Rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

Trả lời