Nhắc đến Cửa Lò bạn đừng nghĩ nơi đây chỉ có biển Cửa Lò với bờ cát trải dài hun hút và sóng vỗ rì rào. Đến Cửa Lò còn có 1001 điểm check-in cực chất đốt cháy bảng hashtag trên Instagram đấy.

Cửa Lò là một thị xã nằm ở phía đông của tỉnh Nghệ An, Cửa Lò cách thành phố Vinh hơn 15km, mất khoảng hơn 30 phút đi bằng ô tô là bạn có thể đến với điểm du lịch cực yêu thích tại khu vực miền Bắc rồi. Không chỉ riêng ở Cửa Lò mà các điểm du lịch ở khu vực phía Bắc hay phía Nam cũng vậy đều đông đúc và có khi quá tải vào những mùa cao điểm như Lễ, Tết, Hè. Và ngược lại vào các tháng mùa đông và đầu xuân từ tháng 10 năm nay đến tháng 3 năm sau thì biển lạnh, rất ít khách đến. Còn khoảng thời gian mùa thu tháng 9, 10 Cửa Lò cũng thường xuyên có bão nên bạn cũng nên cân nhắc khi muốn du lịch đến Cửa Lò vào khoảng thời gian này.

1. Biển Cửa Lò

1001 Địa Điểm Đốt Cháy Instagram ở Cứa Lò Nghệ An
Biển Cửa Lò

Bãi biển Cửa được đánh giá là một trong những bãi biển đẹp nhất ở nước ta với cát trắng, biển xanh và nắng vàng quanh năm. Đặc biệt sóng biển ở bãi Cửa Lò lúc nào cũng lặng, không quá mạnh nên cực thích hợp cho những gia đình có trẻ nhỏ đến đây cho chúng tung tăng dưới làn nước mát luôn.

Tuy đến Cửa Lò vào những tháng hè là mùa cao điểm, Cửa Lò có hơi đông đúc và giá cả phòng nghỉ tại đây tăng cao nhưng thời điểm hè về lại là mùa mà hải sản ở cửa Lò tươi ngon nhất. Hải sản ở Cửa Lò phải nói là ăn thích lắm luôn đó, nguồn hải sản vô cùng phong phú với 200 loại cá khác nhau. Bên cạnh đó bạn còn có cơ hội thưởng thức các loại hải sản thơm ngon nổi tiếng nhất là món mực nhảy, mực câu trứ danh.

2. Đồi chè Thanh Chương

1001 Địa Điểm Đốt Cháy Instagram ở Cứa Lò Nghệ An
Đồi chè Thanh Chương

Đồi chè Thanh Chương cách trung tâm Cửa Lò tầm 70km, đồi chè Thanh Chương xanh bát ngát, bao quanh bởi hồ nước trong xanh là điểm check-in đốt cháy các lượt like trên Instagram luôn ấy.

Để đến được đồi chè Thanh Chương, bạn phải di chuyển bằng thuyền máy khoảng 20 phút với giá 30k một lượt khứ hồi. Ra đến đảo chè, muốn tham quan hết ốc đảo đồi chè Thanh Chương, bạn có thể thuê thuyền hoặc xuồng máy chạy khắp các ngọn đồi nhỏ.

Một chiếc thuyền nhỏ như vậy dao động trong khoảng từ 100-150k. Một chiếc thuyền thuê có sức chứa khoảng 10 người, nếu đi theo nhóm, chèo thuyền quanh đập Cây Cau cũng là một gợi ý thích hợp, còn nếu đi ít thì bạn hãy chi thẳng một thuyền ngồi cho thoải mái và tha hồ “diễn” trên ấy luôn, còn nếu không bạn có thể ghép đoàn để tiết kiệm nhé.

3. Bãi Lữ

1001 Địa Điểm Đốt Cháy Instagram ở Cứa Lò Nghệ An
Bãi Lữ

Bãi Lữ cách Thành phố Vinh 25km, với cát mịn, thoai thoải, những hàng phi lao vi vút, nước biển trong vắt, có thể nhìn rõ từng viên sỏi nhỏ ngay cả khi nước ngập đến thắt lưng vfa hoàn toàn tách biệt với sự sôi động và náo nhiệt của trung tâm Cửa Lò, nghe đến đây là biết nước biển tại Bãi Lữ trong vắt và “lung linh” đến mức nào rồi đúng không.Bên trong khu du lịch Bãi Lữ có một hệ thống nhà nghỉ, khách sạn từ 3 – 5 sao, nhà hàng và các dịch vụ đa năng khác vô cùng tiện nghi luôn ấy. Các công trình phục vụ du lịch như: Sân golf, bảo tàng Hải dương học, hệ thống khuôn viên, nhạc nước và 120 biệt thự cũng rất hoành tráng. Đặc biệt khu giải trí Casino trên bán đảo (3 mặt giáp biển) ở độ cao gần 100m cùng mô hình thu nhỏ của Vạn lý trường thành và bãi tắm Tiên… sẽ tạo ra nét độc đáo, thơ mộng, mới lạ, hấp dẫn.

4. Làng sen quê Bác

1001 Địa Điểm Đốt Cháy Instagram ở Cứa Lò Nghệ An
Làng sen quê Bác

Làng Sen (Kim Liên) là quê nội của Bác Hồ. Đây là 1 trong 4 di tích quan trọng bậc nhất cả nước và cũng là niềm tự hào của người dân xứ Nghệ.

Bạn có thể đến Làng Sen bất kì thời điểm nào trong năm nhưng vào tháng 5 là thời điểm thích hợp nhất bởi vì lúc này sen bắt đầu nở rộ và tỏa hương thơm mát nhất. Đầu làng sen là một ao sen lớn, nơi thuở ấu thơ Bác vẫn hay ra đấy câu cá vui chơi cùng bạn bè trong làng, hay tham quan ngôi nhà 5 gian lợp mái tranh đơn sơ, giản dị của gia đình cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc, thân phụ của Bác Hồ… Và nếu có dịp đến với Cửa Lò thì các bạn không nên bỏ lỡ địa điểm mang nhiều giá trị văn hoá này.

Để chuyến du lịch Cửa Lò Nghệ An được thuận tiện và toàn vẹn, việc lựa chọn khách sạn lưu trú là điều lưu tâm số 1 với hành khách. Ánh Hồng Hotel – Khách sạn tốt nhất Cửa Lò – Nghệ An. Là Khách sạn bình dân giá rẻ uy tín nhất tại Cửa Lò được Khách hàng và khách du lịch đánh giá cao về chất lượng cũng như phong cách phục vụ. Là điểm đến yêu thích của những khách du lịch gia đình và tập thể.

THÔNG TIN CÔNG TY

Địa chỉ: Cửa Lò – Nghệ An

Hotline: 091 6814 666

Email: anhhong[email protected]

Website: https://anhhonghotel.com/

Rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

Trả lời